Để tìm liên hệ web trên Internet, người ta thường sử dụng công cụ chọn kiếm. Lẽ đương nhiên ai cũng muốn trang web của mình lọt vào những trang đầu danh sách kết quả tìm kiếm. khoa học nào với thể giúp đạt được điều ấy?
khi Internet bắt đầu thâm nhập mạnh vào thương trường thì các doanh nghiệp cũng lần lượt cho có mặt trên thị trường các web của mình. Song chỉ cần lướt qua các công cụ tìm kiếm to có 1 số từ khóa cụ thể nào ấy, cũng sở hữu thể nhận ra rằng những doanh nghiệp Việt Nam siêu hiếm lúc được lọt vào các trang đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm. Chính điều này đã cản trở số đông khả năng kinh doanh từ mạng của công ty. Theo thống kê thì bây giờ trên thế giới với hơn 70% khách truy cập dùng công cụ chọn kiếm để lấy thông tin, tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ. những chuyên gia của công ty Bancorp Piper Jaffray ước tính tới năm 2007, công nghệ chọn kiếm trên Internet sẽ đem lại doanh thu khoảng bảy tỷ đô la Mỹ. Chính bởi thế, tiếp thị qua công cụ chọn kiếm đang là xu hướng ở những công ty quan tâm đến việc khai thác tiềm năng buôn bán trên mạng.
Ở Việt Nam, có doanh nghiệp chưa lưu ý đến việc ứng dụng công cụ tìm kiếm vào kinh doanh, nhưng cũng với những công ty để ý lại không biết phải làm thế nào để được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Rõ ràng đây là con đường nhanh chóng và hiệu quả để các bạn sở hữu thể tiếp cận doanh nghiệp, song làm cho thế nào để có được vị trí như mong muốn lại ko đơn giản.
Lập danh sách từ khóa.
Bước thứ nhất để mang mặt trên công cụ chọn kiếm là bạn nên lập 1 danh sách các từ khóa đặc trưng cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà người dùng thường dùng nhất, rồi sau đó đăng ký vào những công cụ chọn kiếm. một sai lầm thường gặp ở các công ty là họ chia nhỏ từ khóa của mình ra quá khía cạnh, quá cụ thể ngay từ đầu hoặc chỉ sử dụng các từ khóa quá thông dụng.
với các từ khóa thông dụng, bạn cực kỳ khó chen chân có những đại gia giàu kinh nghiệm và ko tiếc tiền của để được xếp ở các thiết bị hạng đầu. Việc lập danh sách từ khóa hoàn toàn không đơn thuần, bạn không chỉ đóng vai trò của một công ty mà còn cần mua vai khách truy cập đang tìm kiếm sản phẩm của bạn. Bạn cũng với thể tham khảo bạn bè, người thân vì các người không tính cuộc thường lại sáng suốt hơn, hoặc bạn cũng có thể nghiên cứu cách thiết kế từ khóa từ các công ty hoạt động tương tự như mình.
Hãy liệt kê đa số các phương án từ khóa mà người dùng mang thể tiêu dùng để tìm kiếm sản phẩm, ko chỉ bao gồm những từ ngắn gọn, chung chung mà cả những cụm từ khía cạnh. đa dạng doanh nghiệp khôn ngoan thậm chí còn dùng cả các từ sai chính tả thường gặp và những từ ở cả hình thức số ít lẫn số rộng rãi.
Đăng ký vào những công cụ chọn kiếm
Việc dùng các phần mềm để đăng ký tự động vào hàng loạt công cụ chọn kiếm thường ít khi mang đến hiệu quả mong đợi. Mỗi công cụ chọn kiếm với 1 tiêu chí xếp hạng khác nhau, vì thế thấp hơn cả là bạn bắt buộc đăng ký thủ công.
phổ biến doanh nghiệp do sợ áp lực khó khăn ở những công cụ tìm kiếm lớn buộc phải đã đăng ký vào các công cụ chọn kiếm ít tên tuổi. Trên thực tế, mang phương pháp này bạn chẳng kiếm được bao nhiêu lượt truy cập mà có lúc còn bị tống hàng trăm thư rác mỗi ngày. Chính vì vậy, đăng ký vào những công cụ chọn kiếm to vẫn là phương án được sử dụng rộng rãi. ngày nay có hàng nghìn công cụ tìm kiếm khác nhau trên mạng, nhưng thông dụng nhất hiện nay là Yahoo, Google, Excite, Alta Vista, MSN, Fast, AOL, HotBot, iWon.
một điểm nữa nên để ý là chỉ nên đăng ký vào công cụ tìm kiếm khi web đã hoàn thiện bởi vì máy sẽ tự động kiểm tra trang web ngay tức thì. giả dụ website của bạn không được hoàn chỉnh hoặc thậm chí còn chưa được đưa lên mạng, máy sẽ mang các thông số không thấp về website.
tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Đây chính là điểm mà đa số những doanh nghiệp bỏ qua và do đó không với được đồ vật hạng cao trong những công cụ chọn kiếm. Việc đăng ký chỉ với ý nghĩa lúc web của bạn được liệt kê trong trang đầu tiên, cùng lắm là đến trang đồ vật 3. những trang sau nữa rất ít khi được truy cập.
1 nhà làm website nhiều năm kinh nghiệm lúc làm web buộc phải luôn chú trọng điều này và tư vấn cặn kẽ cho người mua. nhiều công ty Việt Nam vẫn chuộng kiểu thiết kế sở hữu trang chủ hoàn toàn bằng hình ảnh động. Trên thực tế các web kiểu này tuy sống động, đẹp mắt song hiệu qủa thường ko cao do những công cụ tìm kiếm thường chỉ phân tích và phân cái những trang website viết bằng ngôn ngữ HTML thông thường, và do đó không dò được nội dung trang chủ. Khách truy cập cũng thường ko đủ kiên nhẫn vào tiếp những trang trong lúc họ chưa thấy xuất hiện ngay đồ vật họ nên. nên giảm thiểu tiêu dùng khung ở trang chủ, vì trang website dùng khung khi ở dạng HTML sẽ chỉ với 1 vài loại đơn giản, ko đủ thông tin cho công cụ chọn kiếm.
một web chỉ mang lại tiện dụng cho công ty khi chứng minh được tính hiệu quả của nó. nhiều công ty vẫn ko thoát khỏi tư tưởng nhồi nhét thật phổ biến đồ vật vào website của mình cho bõ công xây dựng. trường hợp nội dung trang web quá lan man và bao gồm nhiều sản phẩm ko liên quan thì công cụ chọn kiếm rất khó xác định trang website này viết về loại gì. ko kể ra, một mẹo vặt của các chủ trang web thường gây phản tác dụng là cố nhồi nhét đa dạng từ khóa trên một trang để công cụ chọn kiếm dễ nhận dạng. Thực ra khi một công cụ tìm kiếm đọc được hàng trăm từ khóa khác nhau trên một trang sẽ cực kỳ khó phân định và dĩ nhiên trang đó sẽ ko được xếp ở vị trí cao có bất cứ từ khóa nào.
một số công cụ tìm kiếm như Google lại đánh giá cao các web liên kết có rộng rãi web lớn khác. vì thế, ví như sở hữu thể, hãy tăng trưởng liên kết với các website khác. Đồng thời, cần trau chuốt cho website của mình do những danh bạ thường đánh giá website dựa theo tính hữu dụng và tạo được cảm giác rẻ.
Công cụ tìm kiếm là 1 con đường khá nhanh và hiệu quả để người dùng mọi nơi sở hữu thể biết tới công ty. Song cũng nên nhớ 1 điều là bắt buộc biết kiên nhẫn vì đăng nhập vào các công cụ chọn kiếm cũng khó với kết quả ngay được, thường phải mất đến tám tuần thì web của bạn mới được đưa vào danh bạ. Đừng buông tay qúa sớm và bạn sẽ được đền bù xứng đáng !





0 nhận xét:
Đăng nhận xét