một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị cho rằng nguồn cảm hứng để sáng tác câu khẩu hiệu thường tới ở các nơi rất kỳ lạ và những lúc mà người ta ít tưởng tượng nhất.
những chuyên gia này đưa ra một số nguyên tắc mới dưới đây giúp doanh nghiệp sáng tạo 1 câu khẩu hiệu mang sức hấp dẫn khách hàng.

1.Tin vào sự tình cờ.
"Một điều khá thú vị là mọi những câu khẩu hiệu đều được xây dựng thương hiệu 1 bí quyết siêu tình cờ. Bạn luôn với vài câu khẩu hiệu mà bạn nghĩ là tuyệt vời nhưng lúc chuẩn bị viết 1 kịch bản quảng bá hoặc khi đề cập chuyện có 1 số chuyên gia làm quảng bá, bạn với thể dễ dàng thay đổi ý định của mình nhưng lại chẳng biết cần làm mới từ đâu.
Đừng bắt buộc tạo áp lực cho chuyên gia viết quảng bá trong việc sáng tác câu khẩu hiệu vì đây thật sự là một vấn đề lớn" - Joe Alexander, Giám đốc sáng tạo của Martin Agency khuyên như vậy. Alexander là tác kém chất lượng của 1 số câu khẩu hiệu nức danh, chẳng hạn What can brown do for you? (Màu nâu có thể khiến gì cho bạn?) của UPS.
>>> Bài viết hữu ích: Thiet ke website thuong mai dien tu
2.Tạo ra cảm xúc cho các bạn.
"Tôi rất thích những câu khẩu hiệu gợi ra đa dạng cảm xúc. Câu khẩu hiệu to nhất của chúng tôi là What happens here, stays here (Điều gì xảy ra ở đây thì sẽ ở lại đây). Câu khẩu hiệu này gợi ra tình huống chúng ta đang đi trên đường và khiến các chuyện mà bình thường chúng ta ko khiến cho.
Câu khẩu hiệu Zoom Zoom của Mazda khiến chúng ta sở hữu cảm giác mình đang là một đứa trẻ. Nó gợi lại cho chúng ta ký ức của một thời trẻ trung và vui tươi.
Đôi lúc các câu khẩu hiệu được nảy ra trước lúc doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch quảng cáo" Arnie DiGeorge, Giám đốc sáng tạo của R&R Partners, một công ty thiết kế chiến dịch quảng bá nức danh cho Las Vegas, chia sẻ.
3. Cân bằng giữa cái cũ và cái mới.
Theo Jerry Matthews, Giám đốc phụ trách các bạn của Kilmer & Kilmer thì không giống như logo của một công ty, câu khẩu hiệu thường xuyên được thay đổi để phản ánh các xu thế mới trong thị trường, các chiếc sản phẩm mới mà doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh quảng bá.
Thách thức to nhất đối mang doanh nghiệp là cần tạo ra được 1 câu khẩu hiệu sở hữu khả năng chuyển tải đến người sử dụng một thông điệp chính xác và rõ ràng.
Điều quan trọng là cân bằng giữa việc tạo ra loại mới và giữ lại các giá trị cốt lõi vốn đã khắc sâu trong tâm trí của người mua, hạn chế gây ra cho họ sự nhập nhằng hay thậm chí bị mất tin tưởng.
Việc thay đổi khẩu hiệu quá thường xuyên hay gửi đi những thông điệp khiến cho rối trí khách hàng sở hữu thể khiến tổn hại đến hình ảnh nhãn hàng của công ty.
4. không ngại những câu khẩu hiệu dài.
"Nhiều doanh nghiệp mới có mặt trên thị trường hoặc các doanh nghiệp đang khiến cho mới thương hiệu thường có xu thế thích các câu khẩu hiệu ngắn và mạnh mẽ như kiểu Just do it của Nike.
Nhưng những câu khẩu hiệu dài mang vần sở hữu điệu và gợi ra nhiều cảm xúc vẫn sở hữu tác dụng siêu lớn" - Robert Duncan, Giám đốc sáng tạo của công ty quảng bá Duncan/Channon, chia sẻ.
Câu khẩu hiệu The milk chocolate melts in your mouth, not in your hand (Chỉ tan trong miệng, ko chảy nước trên tay) của thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M là một ví dụ.
5. những từ ở dạng phủ định chưa hẳn mang ý nghĩa tiêu cực.
Chuyên gia tư vấn tiếp thị Jim Morris, tác kém chất lượng của nhiều bài viết trên tạp chí AdWeek và BrandWeek đã giải thích: "Đôi khi những từ như chưa từng, chưa bao giờ hay không có ai tạo ra cho người ta cảm giác về một điều gì đấy không tốt. Nhưng các câu khẩu hiệu kiểu như Nobody doesn't like Sarah Lee (Không ai không yêu mến Sarak Lee) lại là một câu đề cập có ý nghĩa vô cùng tích cực".
>>> Tham khảo: Thiet ke web giao duc
6. Kêu gọi quý khách hành động.
"Một số câu khẩu hiệu là 1 lời kêu gọi hành động siêu mạnh mẽ. Just do it là 1 ví dụ. Để tạo ra những câu khẩu hiệu như vậy, doanh nghiệp phải thật sự hiểu người dùng mục tiêu của mình, hiểu phản ứng của họ và các yếu tố tạo ra niềm hứng khởi, cảm xúc cao nhất cho họ".
đấy là lời khuyên của Chuck Porter - Chủ tịch của Crispin Porter & Bogusky (công ty xây dựng đa dạng chiến dịch quảng bá cho những nhãn hiệu Burger King, BMW Mini và chiến dịch chống hút thuốc trên trang web thetruth.com).
Theo Porter, sẽ không có một công thức chung để tạo ra những câu khẩu hiệu như vậy, vấn đề là doanh nghiệp có hiểu quý khách và biết phương pháp chạm tới những nguồn cảm xúc của họ hay ko.
7. Đừng lạm dụng những từ ngữ sáo rỗng.
"Những từ như sáng tạo, toàn cầu, giá trị… đã quá quen thuộc sở hữu người tiêu dùng. Chúng đa dạng tới mức trở thành… chẳng đáng để quan tâm nữa.
Thay cho các từ này, hãy thể hiện những giá trị, tiện dụng cụ thể và có sức thuyết phục mà công ty sở hữu thể tạo ra cho khách hàng" - Jasmine Tanasy, Giám đốc PR và đặt tên nhãn hàng của công ty Landor (từng hỗ trợ cho nhiều nhãn hiệu nức danh như Tide và Frito-Lay) nhìn nhận.
"Do vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lúc làm 1 câu khẩu hiệu, luôn tự hỏi câu khẩu hiệu đó mang ý nghĩa như thế nào đối với các bạn. Nó được khiến ra ko phải cho doanh nghiệp, mà để tạo ra một sự liên hệ giữa công ty có khách hàng mục tiêu của mình" - Tanasy khuyên.





0 nhận xét:
Đăng nhận xét