Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

có phổ biến website đã từng bị ảnh hưởng bởi Panda và họ đã mang những bước cải thiện web để được phục hồi từ Panda.

Truy nhiên traffic nâng cao ko có nghĩa là bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi Panda một lần nữa. Thuật toán Panda luôn được Google refresh thường xuyên để lọc các trang website với đảm bảo kém khỏi SERPs bắt buộc bạn có thể bị ảnh hưởng bởi Panda bất cứ lúc nào ví như web của bạn vi phạm những nguyên tắc chất lượng về nội dung như hình dưới đây:

5 bước giúp bạn tránh được thuật toán Panda

Trước lúc tìm hiểu phương pháp hạn chế thuật toán Panda cộng tìm hiểu các vùng nguy hiểm của thuật toán này.

Xem xét lại vùng màu xám của Panda

Để hiểu rõ hơn lý do tại sao và khiến thế nào điều này xảy ra, chúng ta sẽ xem nhanh lại vùng màu xám của Panda (và các thuật toán khác). Đây là điểm quan trọng mà rộng rãi người ko hiểu. với bất kỳ thuật toán nào, đều mang 1 vùng màu xám vốn sở hữu. khi bạn vượt qua một ngưỡng, điều đấy sẽ được nhấn bởi bản cập nhật của thuật toán Panda. giả dụ bạn ở dưới ngưỡng đó, sở hữu thể bạn sẽ bị gặp nên sự sụt giảm tiêu cực. bởi thế, trong phạm vi bị ảnh hưởng, với những sắc thái khác nhau của sự nguy hiểm.

Hình dưới đây mô tả các cấp nguy hiểm lúc thuật toán cập nhật.

5 bước giúp bạn tránh được thuật toán Panda

trường hợp bạn ở khu vực màu trắng, đó là khu vực an toàn.

Sau đấy là những vùng màu xám mang các sắc thái khác nhau của màu xám.

các vị trí sắp nơi bị ảnh hưởng của thuật toán là sẫm màu hơn màu xám ở trên.

Sau đó là vùng bị ảnh hưởng, nơi bạn sở hữu thể thấy ngưỡng rõ ràng của thuật toán. Thấy rõ bắt đầu từ vùng xám tối hơn tới khu vực được bôi đen (đó là địa ngục của thuật toán).

nếu bạn đang ở trong vùng màu xám, do cố ý hay vô tình, bạn đang ở trong nguy cơ bị ảnh hưởng bởi Panda. Và giả dụ bạn bị ảnh hưởng, và bạn vẫn duy trì ở vùng màu xám đó, bạn sẽ ko bao giờ biết bạn đã bị ảnh hưởng. Tiếc là Google không thông báo cho quản trị web biết họ đang bị ảnh hưởng bởi thuật toán hoặc chỉ cho họ phương pháp để phục hồi. Và trường hợp bạn không thực hiện những thay đổi, bạn với thể nằm trong vùng xám mãi mãi. Vùn màu xám của Panda là 1 trong các nơi khó chịu nhất khi bạn tìm mọi cách phục hồi từ ấy.

Sự phục hồi khôn ngoan, trường hợp bạn đã làm đủ toàn bộ việc để thoát khỏi vùng xám, bạn sở hữu thể phục hồi, nhưng chỉ là tạm thời. Vì bạn ở rìa của vùng bị ảnh hưởng, bạn có thể dễ dàng nhận tiếp sự ảnh hưởng của lần cập nhật tiết theo. một trang website mang thể nhảy vào hoặc ra khỏi vùng màu xám, trải qua sự ảnh hưởng, sau đó phục hồi, sau đấy lại bị đợt ảnh hưởng khác, sau đấy phục hồi trở lại…

5 bước giúp bạn tránh được thuật toán Panda

Điều quan trọng là phân tích sự gia tăng lưu lượng truy cập dựa trên việc phục hồi từ thuật toán Panda, đó là lúc bạn phải hành động. Là một webmaster, sau lúc phục hồi từ Panda, bạn luôn muốn nguồn traffic rồi rào từ SERPs, và trang web của bạn uy tín phải chăng nhất mang thể. Bạn ko muốn tìm thấy một loạt các trang web đảm bảo kém, nội dung mỏng, nặng về quảng cáo, hoặc gặp trục trặc về mặt kỹ thuật vv… những trang website như vậy thường thu hút sự để ý của Panda.

Dưới đây là 5 điều bạn bắt buộc làm ngay hôm nay để chất lượng sự phục hồi traffic hoàn toàn do Panda và sẽ không rơi vào khoảng vùng màu xám của Panda lần nữa – phương pháp phát hiện Panda:

5 cách phát hiện Panda và bí quyết phòng hạn chế trong tương lai

một. Phân tích Landing Page từ SERPs (thông qua Google Analytics và Google Webmaster Tools)

lúc bạn bị ảnh hưởng bởi Panda, điều quan trọng nhất là phân tích top những trang đích. đấy mới là nơi Google nhận diện sự tham gia của người mua, và thường bạn sẽ tìm thấy vấn đề khi kiểm tra các trang này.

lúc lưu lượng từ Google đã trở lại dựa trên việc trang web được phục hồi, Google thông minh để phân tích top những trang website nhận được traffic để uy tín hầu hết đều OK dựa vào quan điểm uy tín về nội dung.

Lời khuyên cho bạn là buộc phải so sánh những khoảng thời gian sau khi được phục hồi và thời gian trước đó để xác định sự thay đổi về traffic (từ SERPs). Bạn mang thể thực hiện điều này thông qua Google Analytics và Google Webmaster Tools. Sau ấy xem xét những nội dung đem đến traffic sau khi được phục hồi từ Panda để chất lượng tất cả đều OK.

Và kiên cố rằng bạn để mắt đến những từ khóa dẫn đến các trang đích khác nhau. Ví dụ, hãy kiên cố trang đích của bạn chế tạo thông tin phong phú dựa trên các gì mà người dùng đang tìm kiếm. giả dụ không, người dùng với thể không được hài lòng điều này sẽ ko thấp khi Google đánh giá web của bạn.

2. Kiểm tra traffic trên máy tính để bàn và di động (từ SERPs)

trường hợp 50% lưu lượng truy cập từ điện thoại di động, thì ấy là 50% Google sẽ đánh giá lúc nói đến Panda.

bởi thế, điều quan trọng là hiểu được bao nhiêu traffic từ di dộng từ SERPs, và ấy là nơi tạo ra traffic. Sau đấy, bạn bắt buộc phân tích traffic thông qua các trang bị di động. Nghĩa là kiểm tra top các trang đích trên rộng rãi thứ di dộng khác nhau.

5 bước giúp bạn tránh được thuật toán Panda

Bạn sẽ ngạc nhiên thông qua những phân tích đấy. Dựa vào đấy bạn sẽ nhìn ra các vấn đề về công nghệ, nội dung, quảng bá và rộng rãi vấn đề hơn nữa.

3. tiêu dùng Fetch và Render

Sau bản cập nhật Panda 4.0 (không biết tình cờ hay không), Google đã phát hành chắc năng Fetch và Render trong Google Webmaster Tool. Công cụ này cho phép bạn nạp 1 url trên trang website của bạn như Googlebot, nhưng mang thể xem 1 bản chụp kết quả. Googlebot hiện tại mang thể nạp các nguồn cần phải có như JavaScript và CSS và hiển thị thực những trang (như một người tiêu dùng thực tế).

Bạn nên kiểm tra một số các trang đích sau lúc được phục hồi từ Panda. 1 số trang website đã được phục hồi từ Panda nhưng không hợp lý lại trang đích, trang đích chỉ là những template loại mà ko có nội dung cốt lõi, quảng bá bị hỏng hoặc ko hiển thị, và rộng rãi hơn nữa. giả dụ ko tiêu dùng chức năng Fetch và Render, bạn với thể đã bỏ lỡ những vấn đề nghiêm trọng mà Googlebot thực tế đã quét.

5 bước giúp bạn tránh được thuật toán Panda

sở hữu cách này bạn với thể dùng Fetch và Render như Googlebot (máy tính để bàn) và Googlebot (mobile). Điều này cho phép kiểm tra top các trang đích trên máy tính để bàn hoặc điện thoại di động theo cách mà khách hàng sẽ nhìn thấy chúng.

4. Khai thác đánh giá từ con người

mang đông đảo nạn nhân của Panda nhưng họ không bao giờ thực hiện việc kiểm tra trang web của mình và sản xuất thông tin phản hồi lại.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề trải nghiệm của khách hàng trên trang web của bạn (ngay sau khi phục hồi từ Panda), bạn nên mang một đột test trang web của bạn và chế tạo các thông tin phản hồi khách quan về tình trạng website.

Bạn buộc phải tìm một nhóm thử nghiệm trang website của bạn mới một danh sách những mục tiêu nên đạt được. các mục tiêu khác nhau và họ sẽ ghi lại tất cả đồ vật mà họ trải nghiệm. Hã chắc rằng họ hiểu bạn muốn thông tin phản hồi chính xác nhất. giả dụ phát hiện ra một số thiết bị như âm thanh lại, hay trông spam… họ phải lưu lại. Ghi lại các vấn đề trục trặc về khoa học, nội dung, lỗi ngữ pháp và chính tả, vấn đề về PR, vấn đề về tiện ích… Hãy hỏi họ bí quyết họ cảm nhận về thiết kế của trang website của bạn và thôi thúc họ đưa ra ý kiến làm sao để trang đáng tin cậy hơn.

5. Phân tích thu thập thông tin

Việc thu thập dữ liệu có thể giúp bạn tìm kiếm các vấn đề khiến bạn bị ảnh hưởng bởi Panda. đặc biệt sở hữu những trang website quy mô lớn sở hữu hơn 500.000 trang được lập chỉ mục.

giả dụ vừa rồi website của bạn đã phục hồi từ Panda, sau đó bạn thu thập dữ liệu từ top những trang mang lại traffic từ SERPs. Điều này sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu những trang con, ví dụ như tìm kiếm trang website có nội dung mỏng, lỗi 404, tốc độc trải trang kém, nội dung trùng lặp…

1 hình ảnh từ việc phân tích:

5 bước giúp bạn tránh được thuật toán Panda

Về công cụ, có 1 số giải pháp để thu thập dữ liệu của trang web. Bạn mang thể tham khảo Frog Screaming cho các trang web nhỏ tới trung bình,DeepCrawl cho các trang web sở hữu quy mô to. Và bạn luôn có thể tiêu dùng hài hòa nhiều công cụ để chia nhỏ phân tích thu thập các phần của trang website.

Chỉ cần nhớ rằng những báo cáo sẽ phân phối cho bạn những vấn đề về Panda. Bạn sẽ cấn dùng kiến thức về tối ưu hóa của mình để tìm kiếm các vấn đề làm cho web của bạn bị ảnh hưởng bởi Panda dựa trên việc thu thập dữ liệu.

Kết luận

trường hợp bạn đã được phục hồi từ Panda đừng vội ăn mừng mang điều đó. Thuật toán Panda luôn được refresh liên tục, hãy kiểm tra lại toàn bộ web của bạn để kiên cố đa số vật dụng đều OK. có như vậy bạn mới ko bị ảnh hưởng mỗi lúc Panda refresh hay một bản cập nhật của nó. đó chính là các gì bạn muốn để ko phải bận tâm về Panda. Hãy cập nhật tin tức tối ưu hóa về Panda thường xuyên để giảm thiểu thuật toán hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế website nhà hàng © 2016 | Liên hệ: 0933.433.242