Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Trong 1 nghiên cứu vừa hoàn thành ở ĐHTH Kansas (Mỹ), những nhà kỹ thuật đã chứng minh rằng sở hữu 1 khoảng cách khá to trong suy nghĩ giữa những nhà thiết kế web nhiều năm kinh nghiệm và 'dân ngoại đạo'. Kết quả của nghiên cứu được coi trọng khi vai trò của hình thức trang web ngày càng được nâng cao, đặc thù để khuyến khích người ta tiêu dùng Internet và mua bán trên mạng.



phương pháp của chúng tôi là bắt buộc tình nguyện viên tham gia chương trình vào và 'chiêm ngưỡng ' một trang website bất kỳ, sau đấy vẽ lại mô hình toàn trang. Kết quả thật bất ngờ. Chúng tôi nhận được các mô hình trang web chưa từng tồn tại. Điều này cho thấy cách những chuyên gia làm và 'người thường' nghĩ về trang website ko giống nhau - nhà tâm lý học Keith Jones, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

một kết quả thú vị khác mà các nhà khoa học thu được qua nghiên cứu này là sự ghi nhớ bảng phân loại đặc thù nổi trội ở những tình nguyện viên. do đó, trong tương lai, ông Jones khuyên người xây dựng website cần tổ chức thông tin theo cái hình và khiến sao để trang website với vẻ đơn thuần, dễ nhìn, dễ hiểu, cũng như dễ chọn kiếm thông tin. ngoài ra, ko phải xây dựng trang website quá lòe loẹt, 'thông thái' không ưa thích sở hữu nội dung đơn giản, bình thường bên trong.

Nghiên cứu cũng chỉ ra một lỗi thường gặp ở các nhà làm là sự phóng đại quá đáng hoặc 'trầm trọng hóa' công việc của họ, khiến cho nó phổ biến lúc xa rời nhu cầu khám phá của người 'ngoại đạo'.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế website nhà hàng © 2016 | Liên hệ: 0933.433.242