Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, đo lường và theo dõi hiệu quả những tiêu chuẩn, mục tiêu đề ra thông qua lợi tức đầu tư ROI là điều cốt yếu. Mặc dù bây giờ với đông đảo công cụ để đo lường hiệu quả của nội dung, nhưng Google Analytics luôn chứng tỏ được tính ưu việt của công cụ "một cửa" mà mọi cácwebsite đã lựa chọn tiêu dùng từ buổi đầu. Tuy nhiên, trong quá trình làm cho việc, bạn cũng sẽ gặp đôi chút khó khăn lúc lượng dữ liệu công cụ này cung ứng quá nhiều, sở hữu thể gây cạnh tranh cho marketer để xác định chính xác thông tin nhu yếu nhất. vì vậy, trong bài viết này Subiz muốn giới thiệu ba gợi ý sử dụngGoogle Analytics hiệu quả để bạn tự đánh giá khả năng thành công trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình:

Google Analytics đo lường thành công Content Marketing

>>> Xem thêm: Thiết kế website nhà hàng

Xem xét thống kê lưu lượng truy cập và thời gian trên trang

Thông thường, traffic – lưu lượng truy cập giả dụ đứng 1 mình thì chẳng phải là một chỉ số lý tưởng để đánh giá sự thành công của 1 chiến dịch content buôn bán. Tuy nhiên, giả dụ hài hòa cùng những chỉ số khác, nó có thể phát triển thành 1 thông tin đặc thù hữu dụng. Chẳng hạn, theo thống kê, trang chủ của bạn sở hữu thể là một trong những trang sở hữu lượng truy cập nhiều nhất trên website – nhưng điều này ko phải khi nào cũng chứng tỏ những nội dung trên đó hiệu quả. Bởi, nếu bạn tiến hành những chiến lược tối ưu hóa và quảng cáo phù hợp cũng như chúng đang hoạt động thấp, thì vô cùng mang thể trang chủ của bạn luôn luôn là 1 trong các trang với lượng truy cập rộng rãi nhất, bất kể tính hữu ích của nội dung có đối tượng truy cập thế nào.

Tip: Để traffic là 1 chi tiết đo lường hiệu quả của chiến dịch content buôn bán, hãy so sánh những trang mang nội dung tương tự có nhau cũng như có những trang sở hữu sự khác biệt.

Lấy một ví dụ, chẳng hạn: Biểu đồ bên dưới cho thấy mang 1 sự thay đổi to về số lượng khách truy cập web trong tuần đầu tháng 3. Tuy nhiên, chưa vội mừng! Hãy cộng chọn hiểu sâu hơn trong Google Analytics xem chính xác lí do từ đâu. Đây cũng là những gì chúng tôi đã khiến.

Lượng khách truy cập tăng vọt trong tuần thứ nhất của tháng 3

Sau đấy, chúng tôi xác định được lí do là từ 1 bài đăng trên blog được chia sẻ trên một page đa dạng của Facebook. Như bạn sở hữu thể nhìn thấy ở hình dưới, 1 doanh nghiệp sở hữu cùng đồng tích cực, khi họ đăng tải các bài viết ý nghĩa sẽ có rộng rãi người thích (like), bình luận (comment) cũng như chia sẻ (share). hầu hết những hoạt động này tạo bắt buộc 1 số lượng lớn lưu lượng truy cập. Bởi vì thông qua bài đăng, những khách hàng Facebook thấy thông tin hữu ích, thú vị họ lại chia sẻ liên kết đó tới bạn bè của mình. Kết quả, mặc dù bài đăng được công bố tháng trước, thì một thời gian sau, nó vẫn thu hút được lượng truy cập vài lần một ngày.



Đăng bài trên mạng xã hội giúp tăng lượng truy cập web

một bài viết trên blog hoặc trang web với 1 số lượt xem cao mang thể được coi là mạnh về nội dung, vì nó rõ ràng lôi kéo sự quan tâm từ khán fake. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác, bạn buộc phải tiêu dùng thêm một thước đo là thời trang trên trang – time on site.

lúc thời gian trung bình trên một trang cụ thể cao hơn đa dạng so có trung bình đa số web, điều đấy chứng tỏ trang này lôi kéo và tạo sự để ý của khách truy cập rẻ hơn các trang khác. Bạn nên phân tích nội dung sâu hơn ở các trang này, để thấy điểm cộng vượt trội của nó.

Như bạn có thể nhìn thấy từ hình ảnh dưới, thời gian trung bình trên trang cất Infographic chúng tôi phân phối toàn bộ gấp đôi so sở hữu thời gian trên trang trung bình tại thời điểm đấy. Điều này chứng tỏ, khán nhái đã để ý đến nội dung mà chúng tôi công bố. Nhờ vậy, chúng tôi xác định được một chuẩn mực để đối chiếu sở hữu những nội dung khác mà mình đang sở hữu kế hoạch công bố trên blog trong chiến dịch lần này của mình.

Thời gian lưu lại trên trang phần nào cho thấy khách truy cập quan tâm đến nội dung của bạn

Đo referral traffic – Lưu lượng truy cập từ nguồn được giới thiệu

Lưu lượng Referral chính là nguồn truy cập gián tiếp qua sự giới thiệu từ các website khác. Ví dụ, nếu một người truy cập click vào 1 liên kết dẫn đến trang website của bạn trên mạng xã hội như Facebook hayTwitter thì visitor đấy được tính là 1 truy cập giới thiệu, bởi mạng truyền thông xã hội đã giới thiệu người truy cập vào trang web của bạn.

Trong Google Analytics, chúng ta mang thể đo lưu lượng truy cập giới thiệu bằng rộng rãi cách khác nhau. phương pháp trước tiên là thông qua Báo cáo lưu lượng truy cập giới thiệu – Referral traffic report (trong mục Acquisition). Hoặc cách khác nữa là tìm "referral path" hoặc "full referrer" từ danh sách thiết bị nguyên phụ.

Đôi lúc, bạn với thể lên một số kế hoạch quảng bá nội dung kết hợp chiến lược sản xuất tại chỗ để quý khách thấy được nội dung. Chẳng hạn như chia sẻ nội dung của bạn trên những trang website truyền thông xã hội, PR thông qua email kinh doanh hay gửi link tới những nền tảng như Flipboard, Linkedin, v.v . (Nếu content của bạn có giá trị, khán fake sẽ tự chia sẻ, email, và đánh dấu nội dung của bạn theo phương pháp riêng của họ). khi lượng chia sẻ nâng cao lên, phấn đấu quảng cáo của bạn sẽ giúp nâng cao lượng referral traffic. Điều này có thể là một minh chứng cho hiệu quả của các cố gắng xúc tiến và cung cấp nội dung của bạn thông qua việc sản xuất thông tin các trang với traffic tốt nhất cũng như thời gian lưu lượng truy cập được giới thiệu.

Đánh giá lượng download

một trong các hoạt động đa dạng trong tiếp thị nội dung chính là để tạo ra nội dung hữu ích cho các bạn tải về. Thông thường, những thông tin tải về luôn được ẩn sau một liên kết – nghĩa là khách phải điền vào form địa chỉ trước lúc truy cập đến nội dung. Tuy nhiên, đôi khi, khách hàng có thể tải nội dung mà ko bắt buộc cung ứng bất kỳ thông tin bổ sung nào. Trong giả dụ này, thiết lập "theo dõi sự kiện"- event tracking, trong Google Analytics là điều buộc phải làm để nắm rõ tỷ lệ của nội dung được tải về.

1 lúc bạn đã thực hiện hoạt động này, bạn sở hữu thể thiết lập mục tiêu từng sự kiện để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. lúc thiết lập mục tiêu sự kiện trong Google Analytics, bạn bắt buộc thiết lập những điều kiện cho mục tiêu, tạo thể cái, hành động, nhãn, và giá trị cho chúng. Bạn cũng cần gán 1 giá trị cho mục tiêu – đấy với thể là giá trị mà bạn sản xuất ban đầu, hoặc giá trị khác tùy theo sự lựa chọn của bạn. Lấy ví dụ trong nếu đo lượng tải, sự kiện sẽ là hành động của tải nội dung.

Sau lúc mục tiêu sự kiện của bạn được thiết lập, bạn sẽ chọn thấy số lượng người thực sự tải nội dung của bạn mà không phải bất kỳ thông tin liên lạc khác từ khách truy cập. các thông tin này mang thể được tiêu dùng hài hòa sở hữu những số liệu khác (như lượt xem và thời gian trên trang) để đo lường sự thành công của nội dung bạn đưa ra.

Hãy xem xét ví dụ dưới đây, theo ấy, nội dung được tải về 5.438 lần. bên cạnh ra, 1 mục tiêu khác được thiết lập để đăng ký sự kiện (cho phép tải các nội dung) cũng được thiết lập đồng thời. Tổng cùng sở hữu 16.719 khách, 15.243 lượt người truy cập và 5.434 lượt tải được thống kê.

Thống kê lượt tải tài liệu từ link sản xuất

>>> Đọc thêm: Thiet ke website du lich

Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi bằng bí quyết này cũng tương tự xem xét đảm bảo nội dung. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng tích cực nhất là tự dưng với rủi ro liên quan đến việc tải nội dung.

Thiết kế Website Đà Nẵng Kết luận

sở hữu hầu hết cách để đo lường hiệu quả của chiến lược content marketing qua Google Analytics. Từ lưu lượng truy cập và thời gian trên trang tới lưu lượng truy cập từ nguồn giới thiệu và số lượt tải tài liệu cũng như đông đảo các dữ liệu nhu yếu để đánh giá ngược trở lại 1 loạt các mục tiêu tiếp thị nội dung hoàn toàn mang sẵn trong Google Analytics.

Bạn đang dùng Google Analytics để đo lường sự thành công của chiến dịch content kinh doanh như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế website nhà hàng © 2016 | Liên hệ: 0933.433.242