Robert Hisrich – Giám đốc trung tâm Walker, Học viện Quản lý dành cho Doanh nhân toàn cầu chia sẻ: "Chúng ta thường thích các thị trường quy mô lớn. Tuy nhiên, trong đa dạng ví như, những thị trường ấy hoá ra lại chẳng sở hữu ý nghĩa gì cả".

>>> Tham khảo: Thiet ke website tin tuc
một. Ai sẽ trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ của tôi?
Theo Greg Habstritt, người sáng lập ra SimpleWealth.com, một web chuyên tư vấn cho những doanh nghiệp nhỏ đặt tại Alberta, Canada, thứ 1, hãy xác định các vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang thể giải quyết được. kể cách khác, sản phẩm, dịch vụ của bạn dành cho những người sở hữu nhu cầu như thế nào? Sau ấy, tiêu dùng các thông tin này để quyết định ai sẽ là người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm của bạn.
Habstritt cho rằng: "Khách hàng tiềm năng của bạn ko những bắt buộc mang nhu cầu mà còn phải ý thức được nhu cầu ấy của họ. Ông khuyên sử dụng công cụ từ khóa của Google để biết sở hữu bao nhiêu người đang tìm kiếm các từ khoá liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn.
2. Người nào đã từng mua sản phẩm của tôi?
Amos Adler, Giám đốc Memotext, tác giả của ứng dụng nhắc uống thuốc Memotext ở Bethesda, Maryland, Mỹ cho rằng để cân đối thị trường mục tiêu và chính sách giá của mình, bạn cần tìm hiểu xem ai là người đã từng sắm sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn sẽ sở hữu các kinh nghiệm quý báu và cụ thể lúc sở hữu quá trình bán thử nghiệm sản phẩm và đánh giá khả năng chịu chi của người mua.
3. Liệu tôi đặt mục tiêu quá cao không?
nếu kém chất lượng định rằng hầu hết toàn bộ người sẽ sắm sản phẩm, dịch vụ của bạn thì dễ quá rồi. Nhưng thay vì đếm cua trong lỗ, hãy tiếp cận những quý khách tiềm năng của bạn để sở hữu được bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn, từ đấy mang những chiến lược buôn bán cho ưa thích. Bạn có thể làm phiếu điều tra, phỏng vấn người đi đường, khách hàng trong các cửa hiệu hoặc tổ chức các hội thảo nhỏ.
4. các người quen của tôi đang nghĩ gì?
siêu khó và thậm chí là tốn kém để lấy ý kiến phản hồi của các người ko quen biết. Thế nên, thay vào ấy, bạn có thể tận dụng những mối quan hệ của mình để làm cho điều tra thị trường. Bryan Darr, người sáng lập ra Mosaik Solutions, công ty phân tích dữ liệu ở Memphis, Tennessee, Mỹ cho rằng đa số người trong mạng lưới rộng to của bạn sẽ sẵn sàng bỏ thời gian ra để trao đổi quan điểm và cho bạn lời khuyên.
5. Tôi có đang đánh giá thị trường dựa trên quan điểm cá nhân của mình không?
phổ biến khi vì tự tin vào kiến thức và kinh nghiệm mà mình có cần bạn nghĩ rằng mình hiểu rõ thị trường kể cả lúc chưa thực hiện bất kỳ 1 cuộc khảo sát nào. Chẳng hạn nếu bạn là người ưng ý thể thao và muốn bắt đầu công việc marketing liên quan đến lĩnh vực này, bạn sẽ mặc định rằng mình đã hiểu người mua của mình. "Đừng nghĩ rằng quý khách nghĩ giống bạn. Để thực sự hiểu họ, bạn nên hỏi họ và trò chuyện với họ".
6. Tôi sẽ làm cho bí quyết nào để mang được doanh thu?
tìm ra bí quyết kiếm tiền sẽ góp phần giúp bạn xác định đúng thị trường mục tiêu. So sở hữu những dự án sở hữu tính xã hội (không với kế hoạch doanh thu cụ thể) thì những dự án bán hàng trực tuyến (có thể tính toán doanh thu) sẽ dễ xác định được thị trường mục tiêu hơn.
7. Tôi sẽ bán sản phẩm, dịch vụ của mình như thế nào?
Chiến lược bán hàng của bạn là cơ sở để bạn xác định được thị trường mục tiêu. Bạn định mở nhà hàng, bán trên mạng hay cả hai? Bạn định bán sản phẩm ở trong nước hay ở cả nước ngoài? Thường thì đối tượng người dùng của các công ty buôn bán trực tuyến sẽ trẻ hơn những nhà hàng buôn bán ngoài đời thực. Thêm nữa, trường hợp bán ở cửa hiệu, phạm vi khách hàng sẽ ngừng ở 1 khu vực dân cư chứ ko trải rộng như bán online.
8. những đối thủ của tôi khiến cho tiếp thị như thế nào?
Đánh giá được chiến lược buôn bán của đối thủ khó khăn sẽ giúp bạn biết mình phải tiếp cận người dùng mục tiêu như thế nào. Nhưng đừng bắt chước họ 1 phương pháp máy móc. "Bạn nên tạo bắt buộc sự khác biệt có các đối thủ cạnh tranh của mình"- Darr đề cập.
>>> Đọc thêm: Thiet ke web noi that
9. Tôi sẽ chọn quý khách như thế nào?
lúc bắt đầu tìm người dùng mục tiêu, hãy tưởng tượng xem liệu bạn mang thể tiếp cận họ dễ dàng không. Muốn cứng cáp, bạn sẽ buộc phải nghiên cứu về đặc điểm dân cư, địa lý và thói quen sắm mua của khu vực mà bạn nhắm đến. trường hợp bạn đang bán hàng ở 1 cửa tiệm thì bạn bắt buộc biết số lượng người sống bên cạnh là bao nhiêu. nếu bạn định buôn bán trực tuyến, bạn nắm được hành vi của người dùng trên mạng. Hiểu được những điều này càng sớm bạn càng có dễ lên kế hoạch buôn bán.
10. Thị trường mục tiêu của tôi sở hữu khả năng mở rộng không?
Theo Darr, bạn hãy chuẩn bị tâm lý là sau này bạn sẽ buộc phải xác định lại thị trường mục tiêu hay mở rộng nó. Xác định được 1 mục tiêu rộng kiểu như bán nội địa hay xuất khẩu có thể là một khởi đầu rẻ. Như Darr, khi đầu anh chỉ khiến cho việc với các nhà mạng không dây.Nhưng khi khoa học định vị trên di động lớn mạnh thì Darr nhận thấy thị trường mục tiêu của mình đã thay đổi hơi nhiếu và giờ đây, quý khách của anh là cả những nhà truyền hình và mạng cáp.





0 nhận xét:
Đăng nhận xét